Bài viết có liên quan
Có hay không Trà Việt dành cho giới trẻ?
Khi nói đến Trà Việt thì hẳn là chúng ta dễ dàng liên tưởng đến loại trà cánh truyền thống vốn dành cho những người cao tuổi, tuy nhiên, có một thương hiệu trà quốc gia đã chuyển mình và thành công trong việc cho ra đời những sản phẩm trà dành cho giới trẻ và đang rất được tin dùng. Mời bạn hãy cùng Bp-guide đến với Trà Chính Sơn và lắng nghe câu chuyện về tình yêu và hành trình đưa thương hiệu Trà Việt đến với giới trẻ và bạn bè quốc tế của bà Nguyễn Thị Thi qua lời kể của anh Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Giám Đốc Công ty Trà Chính Sơn nhé!
Trà Chính Sơn - Câu chuyện của người phụ nữ yêu Trà Việt
- Anh hãy chia sẻ cùng độc giả của Bp-guide về sự ra đời và phát triển của Trà Chính Sơn?
- Trà Chính Sơn ban đầu có tên là trà Ngọc Sơn, được thành lập vào năm 2002 bởi bà Nguyễn Thị Thi - một người đã có thâm niên công tác tại Tổng công ty Chè Việt Nam từ những năm 80 của thế kỷ trước. Là người trong ngành và có tình yêu đặc biệt với Trà Việt, bà Thi luôn trăn trở và mong mỏi có thể nâng tầm được thương hiệu Trà Việt Nam để thế giới biết đến nhiều hơn và đánh giá cao hơn về Trà Việt. Sau 6 năm hoạt động, đến năm 2008 thì bà Thi quyết định đổi tên thương hiệu thành Trà Chính Sơn với quyết tâm mang đến cho người yêu trà những sản phẩm trà chất lượng cao, không chỉ thơm ngon mà còn đảm bảo an toàn thực phẩm, đủ năng lực xuất khẩu để cạnh tranh với những thương hiệu trà khác trên thế giới.
- Với hành trình 20 năm xây dựng thương hiệu, chắc hẳn Trà Chính Sơn cũng đã trải qua không ít thăng trầm. Anh có thể chia sẻ về những khó khăn và cách mà Chính Sơn đã vượt qua?
- Khó khăn thì phải nói là rất nhiều. Đầu tiên phải kể đến đó là về chất lượng nguyên liệu đầu vào. Với cách canh tác truyền thống của người Việt thì thời gian đầu, Chính Sơn (khi ấy là Ngọc Sơn) rất khó khăn để tìm được vùng nguyên liệu đảm bảo chất lượng và sản lượng cho sản xuất. Bên cạnh đó lại còn bị cạnh tranh bởi sự tận thu nguồn nguyên liệu của các thương lái Trung Quốc cùng rất nhiều những khó khăn khác như: thiếu kinh nghiệm quản lý và tiếp cận thị trường, nguồn vốn hạn hẹp nên khó phát triển mạnh và duy trì sản lượng... Những điều này đã khiến doanh nghiệp loay hoay và chưa thể tìm được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong suốt 6 năm đầu hoạt động.
Đứng trước tình hình đó, vào năm 2008, bà Thi đã quyết định đổi tên thương hiệu thành Trà Chính Sơn, đồng thời liên doanh với đối tác Nhật Bản để thay đổi công nghệ cũng như mọi phương thức từ sản xuất kinh doanh đến tiếp cận thị trường. Đây thực sự là một quyết định đúng đắn và mang tính bước ngoặt giúp Trà Chính Sơn trở thành thương hiệu Trà quốc gia như ngày nay. Bà Thi đã cùng với các chuyên gia Nhật Bản thuyết phục người nông dân bằng mọi cách để họ chấp nhận canh tác và thu hoạch trà theo kỹ thuật và tiêu chuẩn của Nhật, đồng thời Chính Sơn cũng đầu tư vùng nguyên liệu kiểu mẫu của mình để luôn đảm bảo năng lực sản xuất. Nhờ vậy, những sản phẩm trà truyền thống của Chính Sơn không chỉ đạt chất lượng cao, đáp ứng được tiêu chuẩn xuất khẩu mà công ty còn cho ra đời nhiều dòng sản phẩm trà mang phong cách Nhật Bản để dành cho giới trẻ mà hiện nay đang được thị trường đón nhận rất tích cực.
Lắng nghe những gì anh Sơn chia sẻ về bà Thi và hành trình tìm kiếm con đường phát triển bền vững của trà Chính Sơn chúng ta mới thấy, chỉ có tình yêu lớn lao mới có thể giúp bà có được nghị lực và quyết tâm theo đuổi đến cùng mục tiêu nâng tầm Trà Việt trong suốt những tháng năm dài khó khăn như vậy. Những ai từng đi con đường này sẽ hiểu sản xuất Trà chất lượng cao thực sự vất vả đến thế nào khi phải đáp ứng được yêu cầu chất lượng từ vùng nguyên liệu cho đến dây chuyền sản xuất, máy móc, công nghệ... Tuy nhiên, với sự kiên định và nỗ lực không ngừng nghỉ, người phụ nữ nghị lực này đã tìm ra hướng đi mới trong cách tiếp cận thị trường trong nước và thế giới, từng bước khẳng định năng lực cạnh tranh cho Trà Việt.
Bước chuyển mình hiệu quả đưa Trà Việt đến cùng giới trẻ
- Do đâu mà doanh nghiệp lại lựa chọn hợp tác với Nhật Bản để phát triển thương hiệu trà Chính Sơn, và lý do doanh nghiệp phát triển những dòng trà phục vụ cho giới trẻ là gì?
- Có một thực tế đáng buồn là ở thị trường trong nước, số lượng những người dùng trà truyền thống, nhất là trà chất lượng cao ngày càng giảm, trong khi giới trẻ thì lại đang trong quá trình tiếp cận rất nhanh những văn hóa thưởng trà hiện đại của thế giới, trong đó có văn hóa Nhật Bản.
Với kinh nghiệm đã nhiều năm làm việc cùng các kỹ sư người Nhật và trân trọng văn hóa trà đạo lâu năm của nước Nhật, bà Thi đã quyết định lựa chọn đối tác từ đất nước này với mong muốn đưa những công nghệ sản xuất và kỹ thuật canh tác chất lượng cao của người Nhật về Việt Nam, giúp cho thương hiệu Trà quốc gia có cơ hội được xuất khẩu với những thành phẩm thượng hạng, đủ khả năng cạnh tranh cùng những thương hiệu trà nổi tiếng khác, góp phần hạn chế việc xuất khẩu sản phẩm trà thô với giá thành rẻ, gây thiệt thòi cho người nông dân cũng như nhà sản xuất.
Thực tế đã cho thấy, kỹ thuật sản xuất cao cùng cách thức làm ăn uy tín của đối tác Nhật Bản đã đáp ứng đúng mục tiêu phát triển tinh hoa Trà Việt mà Trà Chính Sơn đã đề ra. Những sản phẩm trà hiện đại phục vụ cho giới trẻ của Chính Sơn đã được thị trường đón nhận và đánh giá cao về chất lượng. - Anh hãy chia sẻ những khó khăn trong buổi đầu tiếp cận thị trường trà dành cho giới trẻ tại Việt Nam?
- Quả thật, đó là khoảng thời gian Chính Sơn phải liên tục thay đổi trong cách thức tiếp cận và thậm chí phải tìm cách để định hướng thị trường khi là đơn vị đầu tiên giới thiệu sản phẩm Matcha đến khách hàng trong nước. Người tiêu dùng ở thời điểm đó chưa quen với những sản phẩm từ trà hiện đại nên hầu như Chính Sơn không thể tiêu thụ được lô Matcha đầu tiên trong suốt một năm đầu từ 2008-2009. Khi ấy, bà Thi đã quyết định phải chủ động "training" thị trường để tìm được đầu ra, do đó, Chính Sơn đã mở một cửa hàng, thuê nhân viên và tự mày mò để làm ra những sản phẩm ứng dụng từ Matcha như: trà sữa, kem trà, bánh trà...
Ban đầu, vì nhân viên chưa có kinh nghiệm pha chế nên có khách hàng uống trà sữa Matcha còn hỏi: "Sao nước trà mà uống giống nước rau má vậy?" Rất may là Chính Sơn đã luôn nỗ lực không ngừng để hoàn thiện và đa dạng hóa các sản phẩm nên chỉ trong một thời gian ngắn thì đã được khách hàng biết đến rộng rãi và đón nhận nhiều hơn. Đó thực sự là khoảng thời gian nhiều kỷ niệm, và Chính Sơn tự hào vì là đơn vị tiên phong giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam sản phẩm trà Matcha chất lượng cao được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản, tạo tiền đề cho những sản phẩm tiếp theo như: Genmaicha, Sencha, Houjicha... đến được với các bạn trẻ dễ dàng hơn.
Có thể thấy, với nỗ lực không ngừng nghỉ, Chính Sơn đã tiếp cận và định hướng thị trường hiệu quả để giới thiệu thành công những dòng sản phẩm mới đến với khách hàng. Tuy nhiên, chỉ nỗ lực không thôi cũng chưa đủ thuyết phục nếu như các sản phẩm không đảm bảo chất lượng. Nói cách khác, chính nhờ triết lý kinh doanh luôn đặt lợi ích chất lượng sản phẩm và lợi ích khách hàng vào lợi ích công ty mà những dòng sản phẩm mới của Chính Sơn mới được giới trẻ đón nhận và phát triển mạnh mẽ như ngày hôm nay.
Chất lượng sản phẩm - Chìa khóa mang đến uy tín và giá trị thương hiệu của Trà Chính Sơn
- Theo anh, lợi thế cạnh tranh của Trà Chính Sơn là gì?
- Chính Sơn lựa chọn dòng sản phẩm chất lượng cao, kiểm soát tốt các vùng nguyên liệu và sở hữu công nghệ sản xuất kỹ thuật cao nên chất lượng sản phẩm luôn đạt chuẩn, có khả năng xuất khẩu và không chứa chất bảo quản hay phẩm màu. Điều này giúp Trà Chính Sơn có thể cạnh tranh và tự tin đến với bạn bè thế giới.
Đây chính là lời khẳng định cho sứ mệnh "Lưu giữ và phát triển tinh hoa Trà Việt" mà Chính Sơn đã lựa chọn, bởi CHẤT LƯỢNG chính là yếu tố tiên quyết để một sản phẩm có thể cạnh tranh được với các đối thủ của mình. Bên cạnh đó, sự linh hoạt và chủ động trong cách tiếp cận thị trường cũng là ưu thế giúp Trà Chính Sơn có được bước chuyển mình thành công khi mang đến giới trẻ Việt Nam những cách thưởng trà hiện đại trong văn hóa trà Nhật Bản.
Trà Chính Sơn - Trà Việt dinh dưỡng chất lượng cao
Trên con đường gìn giữ và phát triển tinh hoa Trà Việt, Chính Sơn đã khéo léo ứng dụng công nghệ hiện đại cùng với những vùng nguyên liệu trong nước được canh tác đạt chuẩn hữu cơ để cho ra đời những sản phẩm trà dinh dưỡng, phù hợp với xu hướng tiêu dùng trong xã hội hiện đại ngày nay. Mời bạn cùng đến với thế giới trà dinh dưỡng chất lượng cao vô cùng thú vị của Chính Sơn nhé!
Bột trà Fuji Matcha Xuân - Hè - Thu nguyên chất
Sản phẩm cao cấp đầu tiên phải kể đến chắc chắn là dòng Matcha mà Chính Sơn đã ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại của Nhật Bản để mang đến cho giới trẻ Việt Nam phong cách thưởng trà hoàn toàn mới.
Được nghiền mịn bằng cối đá granite từ những lá trà xanh thượng hạng (Tencha), Matcha có màu xanh sáng ngọc lục bảo dạng bột mịn với kích thước chỉ 50 micromet cùng rất nhiều những hoạt chất có tác dụng tuyệt vời đối với sức khoẻ con người, giúp phòng chống một số bệnh nguy hại như ung thư, béo phì, nhồi máu cơ tim... Vị ngọt thơm dịu nhẹ của Matcha cùng màu xanh đẹp mắt giúp loại trà hảo hạng này vượt ra khỏi vòng trà đạo truyền thống của nước Nhật để trở thành loại nguyên liệu được ứng dụng hiệu quả trong chế biến thực phẩm và giải khát như: trà sữa, kem trà, bánh trà... Ngoài ra, Matcha còn là thành phần quan trọng cho nhiều công thức làm đẹp và làm thực phẩm chức năng hiệu quả...
Bạn có thể tham khảo Fuji Matcha Xuân của Chính Sơn với màu xanh non, vị chát dịu, hương thơm nhẹ và tươi ngon rất tự nhiên. Đây là dòng Matcha được sản xuất từ lá trà thu hái vào khoảng tháng 3- 4 trong năm, rất giàu chất khoáng và vitamin nên bạn có thể sử dụng để nấu ăn, pha chế đồ uống hay làm đẹp đều mang lại kết quả mĩ mãn.
Hãy nhấn vào đây để đặt mua bột trà Fuji Matcha Xuân cao cấp của Chính Sơn với giá 185.000VND, hoặc bạn cũng có thể lựa chọn các loại bột trà Fuji Matcha Hè hoặc Thu với hương vị khác nhau của Chính Sơn khi nhấn vào đây.
Sencha Chính Sơn
Sencha là loại trà xanh được sản xuất nhiều nhất tại Nhật Bản với đặc điểm nổi bật là cánh trà có hình thuôn dài, đồng thời vẫn còn giữ được màu xanh. Nước trà Sencha tiêu chuẩn có màu vàng lục, trong vắt vô cùng đẹp mắt cùng với phong vị nhẹ nhàng, thơm dịu.
Các công dụng của Sencha phải kể đến như: giúp thư giãn tinh thần, hỗ trợ giảm cân, tăng cường sức đề kháng, làm đẹp da, chống lão hóa, ngăn ngừa ung thư, tốt cho tim mạch, hệ thần kinh... Hiểu được điều này, Chính Sơn đã sản xuất trà Sencha từ giống trà Yabukita của Nhật và giống trà trung du của Việt Nam được trồng tại vùng cao nguyên Mộc Châu cao trên 1.500m so với mực nước biển. Với dây chuyền sản xuất công nghệ cao, trà Sencha của Chính Sơn đạt chuẩn xuất khẩu và được thị trường Nga và các nước Đông Âu đón nhận rất tích cực. Đặc biệt, loại trà này rất giàu dưỡng chất và vitamin C chống oxi hóa, giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch, phòng chống ung thư, tăng cường hệ thống miễn dịch và hỗ trợ giảm cân, chống lão hóa rất hiệu quả.
Trà Sencha Chính Sơn đang được bán với giá khuyến mãi chỉ 65.000VND/gói 100gr (giá gốc: 75.000VND), mời bạn nhấn vào đây để đặt mua.
Trà Nhài túi lọc Chính Sơn
Trà Nhài là một trong những hương vị trà truyền thống của Việt Nam mà Chính Sơn vẫn gìn giữ và bảo tồn bên cạnh rất nhiều loại trà khác như: trà Ô long, trà Shan Tuyết, trà Thái Nguyên... Để trà nhài dễ dàng tiếp cận với cuộc sống hiện đại, Chính Sơn đã cho ra đời sản phẩm Trà Nhài Túi Lọc vô cùng tiện dụng nhưng vẫn giữ được hương vị truyền thống của loại trà hảo hạng này.
Được kết hợp từ những lá trà tốt nhất vùng trung du Bắc Bộ cùng với hoa nhài được ướp bằng phương pháp truyền thống, Trà Nhài Túi Lọc của Chính Sơn cho nước pha màu vàng sáng, có vị chát vừa phải và hương thơm đặc trưng của hoa nhài, hậu ngọt dịu, thanh mát. Với thành phần chứa nhiều chất chống oxy hóa, uống Trà Nhài thường xuyên sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, chống viêm nhiễm, hạn chế nguy cơ mắc bệnh ung thư, tiểu đường, tim mạch, đồng thời còn giúp tinh thần thư giãn, thoải mái.
Chính Sơn đang có chương trình khuyến mãi hấp dẫn với dòng sản phẩm này, giá bán hiện tại chỉ còn 125.000VND/túi 240gr (giá gốc: 150.000VND). Bạn hãy nhanh tay nhấn vào đây để đặt mua ngay nhé!
Trà sữa Fuji Matcha 3 in 1
Bột trà sữa Matcha Latte của Chính Sơn là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị thanh chát của bột trà xanh Matcha và vị thơm ngậy của sữa tươi. Chính Sơn đã lựa chọn và chế biến một cách cẩn trọng từ giống trà tốt nhất của Nhật Bản được canh tác theo quy trình trà hữu cơ, tuân thủ những kỹ thuật nghiêm ngặt để giữ gìn hoàn hảo màu xanh diệp lục của sản phẩm.
Nhờ công nghệ xay trực tiếp từ lá trà nên Bột trà xanh Matcha Latte rất giàu chất khoáng và các loại vitamin tốt cho sức khỏe. Bạn có thể dùng bột trà để pha chế đồ uống, không chỉ cho hương vị thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng. Mỗi hộp sản phẩm gồm 10 gói trà 15gr, mỗi gói bạn chỉ cần pha với 150ml nước nóng hoặc thêm đá viên tùy thích để có được ly trà sữa thơm mùi trà, béo vị sữa cùng màu xanh non vô cùng đẹp mắt.
Để đặt mua sản phẩm với giá khuyến mãi 55.000VND (giá gốc: 60.000VND), mời bạn nhấn vào đây.
Khoai lang tím - Sweet Potato Latte Chính Sơn
Không chỉ dừng lại ở những thức uống có nguồn gốc từ trà, Chính Sơn còn cho ra đời những loại bột rau dinh dưỡng từ những nguyên liệu đặc trưng của Việt Nam được canh tác theo phương pháp hữu cơ được kiểm soát nghiêm ngặt như: khoai lang tím, bí đỏ...
Bột khoai lang tím rất giàu beta carotene, các loại vitamin C, B1 và nhiều loại khoáng chất như: Ca, Mg giúp chống oxy hoá, ngăn ngừa vết thâm hiệu quả. Được kết hợp với đường, kem sữa... nên Bột khoai lang tím Chính Sơn không chỉ có mùi thơm tự nhiên mà còn có vị béo ngậy, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng từ trẻ nhỏ cho đến người già. Khoai lang tím rất có ích trong việc giúp cơ thể chống lại sự mệt mỏi, thúc đẩy quá trình thải độc, cải thiện hệ tiêu hóa, phòng ngừa các bệnh dạ dày và đường ruột nên rất hữu ích để bạn sử dụng hàng ngày đúng không nào!
Chỉ với 50.000VND (giá gốc: 60.000VND), bạn đã có thể sở hữu ngay một hộp Bột khoai lang tím Latte thơm ngon từ Chính Sơn. Hãy nhanh tay nhấn vào đây để đặt mua bạn nhé!
Trà Chính Sơn - Thương hiệu Trà Việt uy tín trong mắt bạn bè thế giới
- Quả thực, các sản phẩm của Trà Chính Sơn không chỉ đơn giản là những thức uống thư giãn mà còn rất có lợi cho sức khỏe. Vậy khi đến với thị trường thế giới, trà Chính Sơn đã được đón nhận như thế nào? Chính Sơn thường chọn cách tiếp cận nào để giới thiệu sản phẩm của mình đến với khách hàng? Vì sao?
- Thực lòng, Chính Sơn phải cảm ơn rất nhiều vì sự tin tưởng và ủng hộ lâu dài của khách hàng trong suốt những năm qua. Với triết lý kinh doanh luôn đặt lợi ích chất lượng sản phẩm và lợi ích khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động, Chính Sơn chọn cách tiếp cận trực tiếp với khách hàng thông qua các hội chợ hàng tiêu dùng trong và ngoài nước để quảng bá sản phẩm. Đây là kênh quảng bá duy nhất mà Chính Sơn luôn duy trì nhiều năm qua, và chính nhờ sự tiếp xúc trực tiếp này mà Chính Sơn đã lắng nghe được rất nhiều trải nghiệm và cảm nhận thực tế rất khách quan của khách hàng để có thể nâng cao và hoàn thiện hơn chất lượng sản phẩm của mình. Có lẽ chính vì vậy mà Chính Sơn luôn nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng, và đây chính là động lực để bà Thi cùng các cộng sự của mình vẫn không ngừng nghiên cứu và nâng tầm hơn nữa những giá trị tinh hoa của Trà Việt để giới thiệu đến bạn bè thế giới.
“Lưu giữ và phát triển tinh hoa Trà Việt” - Sứ mệnh đẹp đẽ của thương hiệu luôn đề cao mục tiêu chất lượng
Có thể thấy, dù ở trong hoàn cảnh nào thì Trà Chính Sơn cũng không bỏ cuộc và luôn sẵn sàng thay đổi để đáp ứng nhu cầu thị trường trên cơ sở hoàn thiện và đảm bảo chất lượng. Chính Sơn đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu, phát triển để Trà không chỉ là liệu pháp thư giãn mà còn là những sản phẩm dinh dưỡng cần thiết cho mọi người. Câu chuyện kiên trì với mục tiêu nâng tầm giá trị Trà Việt sánh ngang với những thương hiệu trà khác trên thế giới của bà Thi và Trà Chính Sơn hẳn đã gợi cho bạn rất nhiều cảm hứng đúng không nào!
Hãy đồng hành cùng Chính Sơn và bà Thi - người phụ nữ đã dành cả cuộc đời cho tình yêu Trà Việt để không chỉ góp phần quảng bá thương hiệu Trà quốc gia Việt Nam mà bạn còn nhận được thật nhiều giá trị dinh dưỡng từ Trà mà Chính Sơn đã luôn chắt chiu, gìn giữ trong mọi sản phẩm của mình tại website chính thức của thương hiệu https://trachinhson.com/. Chắc chắn bạn sẽ tìm được rất nhiều những sản phẩm trà vô cùng chất lượng và hữu ích cho sức khỏe cùng những kiến thức bổ ích về Trà đấy!
Người viết: Thái Hà
Người biên tập: Thái Hà - Quỳnh Chi
Trà Chính Sơn - Thương hiệu trà quốc gia chất lượng cao
Văn hóa Trà Việt Nam đã có từ rất lâu đời, nhưng thật đáng tiếc là chúng ta lại chưa có nhiều những thương hiệu trà chất lượng cao để đưa trà Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế. Thật may khi vẫn có những người yêu trà như bà Nguyễn Thị Thi, người đã góp phần không nhỏ cho tiến trình phát triển và khẳng định thương hiệu trà Quốc gia trên thị trường thế giới. Chúng ta cùng chúc cho bà Thi cùng Trà Chính Sơn sẽ còn phát triển và sáng tạo nhiều hơn nữa để văn hóa trà Việt Nam sẽ không chỉ dành riêng cho người lớn tuổi mà còn là thú vui của những bạn trẻ hiện đại với những sản phẩm chất lượng cao, luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm bạn nhé!