Được truyền cảm hứng để theo đuổi tinh thần "Dám bắt đầu"
Trong số các thương hiệu thời trang made in Vietnam dành cho giới trẻ, Davies là một cái tên quen thuộc và nhận được rất nhiều sự yêu mến của khách hàng. Tiền thân của Davies ngày hôm nay là một doanh nghiệp bán áo sơ mi, bởi vậy nên cái tên Davies đã được hai thành viên sáng lập là Trương Thị Đỗ Uyên (CFO) và Võ Đoàn Nhật Thành (CEO) lựa chọn dựa trên tinh thần tiên phong của người làm ra chiếc cúc áo sơ mi đầu tiên. Và tinh thần đó cũng chính là điều mà thương hiệu Davies muốn truyền tải đến với khách hàng như đã thể hiện trong slogan của mình: tinh thần "Dám bắt đầu", xuyên qua cái cũ để biến tấu thành cái mới mà không làm mất đi những giá trị bền vững vốn có.
Mời bạn cùng Bp-guide trò chuyện với chị Ngô Thị Thạch Thảo - CMO của Davies để tìm hiểu thêm những điều vô cùng thú vị đằng sau quá trình xây dựng và phát triển của Davies nhé.
Sáng tạo và xây dựng cái mới trên nền tảng của những giá trị cũ
- Chị hãy chia sẻ rõ hơn về lý do ra đời của Davies? Vì sao doanh nghiệp lại lựa chọn phân khúc khách hàng là giới trẻ?
- Năm 2015 Davies ra đời nhưng chỉ là một cửa hàng quần áo thời trang bình thường dành cho nữ. Sau một thời gian kinh doanh, năm 2018 các thành viên sáng lập đã quyết định dịch chuyển Davies thành một thương hiệu thời trang tự sản xuất và thiết kế. Vì cả hai thành viên sáng lập đều còn trẻ và rất cá tính, năng động nên đã lấy cảm hứng từ thời trang đường phố làm nét đặc trưng trong từng thiết kế của mình để phục vụ cho giới trẻ.
Logo của Davies là chữ D cách điệu với hình ảnh một viên đạn xuyên qua nhưng không phá hủy. Đây cũng giống như hướng đi của Davies vậy, mạnh dạn xuyên qua những cái cũ, biến tấu thành cái mới nhưng không phá huỷ đi giá trị bền vững mà Davies xây dựng trước đó. Nói cách khác, Logo của Davies tượng trưng cho tính linh hoạt trong thiết kế và khả năng thích ứng cao trong từng sản phẩm. - Davies có gặp khó khăn gì trong thời gian đầu ra mắt và tiếp cận khách hàng không? Doanh nghiệp đã vượt qua như thế nào?
- Năm 2018, hai thành viên sáng lập quyết định phát triển Davies thành 3 nhãn hiệu: Davies Brand tập trung thiết kế đa dạng, luôn khám phá màu sắc mới cho các bạn nữ; Davies Original chuyên sản xuất những thiết kế nguyên bản, mang tính truyền thống và chủ yếu tập trung vào chất liệu dành cho cả nam và nữ; còn Davies Lab được ví như phòng thí nghiệm vì chuyên nghiên cứu những mẫu chỉ xuất hiện thử 1 lần, là những phiên bản giới hạn, khác biệt và đắt giá hơn so với 2 nhãn hiệu còn lại. Tuy nhiên, do trước đó chỉ là một cửa hàng thời trang bình thường dành cho nữ nên Davies cũng gặp hạn chế về lượng khách hàng. Chính vì vậy, các thành viên sáng lập cùng với đội ngũ nhân viên đã đẩy mạnh những chiến dịch marketing online, offline phù hợp với giới trẻ để thu hút các bạn nhiều hơn. Sau khoảng một năm thì tình hình đã được cải thiện rất tích cực. Không chỉ ở Đà Nẵng mà rất nhiều bạn trẻ ở các tỉnh thành khác cũng đã biết đến và trở thành khách hàng thân thiết của Davies.
Đúng như tên gọi của mình, sự ra đời của Davies mang theo một tinh thần vô cùng mới mẻ, trẻ trung và tràn đầy năng lượng. Những bước đi đầu tiên bao giờ cũng chất đầy khó khăn, tuy nhiên Davies đã vượt qua bằng chính tinh thần "Dám bắt đầu", dám thử thách chính mình. Sự mạnh mẽ, kiên định của Davies cuối cùng đã được đền đáp bằng niềm yêu mến, tin tưởng và ủng hộ của đông đảo khách hàng trẻ. Đó quả thực là điều mà Davies hoàn toàn xứng đáng nhận được phải không nào?
Trẻ trung và cá tính với những hướng đi riêng
- Chị hãy chia sẻ đôi nét về phong cách thiết kế, sản xuất tại Davies?
- Davies là thương hiệu thời trang lấy cảm hứng từ văn hoá đường phố. Thành quả thiết kế là sự đột phá từ chất xám của những nghệ sĩ Davies. Các thiết kế của Davies đều có một phần đi theo xu hướng (về màu sắc hay phong cách thể hiện) và một phần là sáng tạo riêng của Davies với những câu chuyện về tinh thần phù hợp với các bạn trẻ được đưa vào trong từng sản phẩm. Dù vậy, Davies cũng thường xuyên chú ý lắng nghe và tiếp thu ý kiến của khách hàng để có sự thay đổi và điều chỉnh trong thiết kế, nguyên liệu hay phụ kiện... để kịp thời đáp ứng nhu cầu của các bạn trẻ. Đặc biệt, đối với những sản phẩm thuộc thương hiệu Davies Lab thì sẽ sử dụng phụ kiện đi kèm nhiều hơn, những chi tiết mang tính ứng dụng cao hơn.
Về cơ bản, Davies tự thiết kế và sản xuất toàn bộ sản phẩm theo tiêu chuẩn của mình. Ví dụ như vải, Davies cũng dệt theo tiêu chuẩn riêng để khách hàng có trải nghiệm tốt hơn. Đa số sản phẩm của Davies đều sử dụng chất vải thun cotton co giãn 2 chiều hay 4 chiều. Riêng dòng sản phẩm áo khoác thì được may bằng chất liệu vải dù micro. Dù là may bằng chất liệu gì thì Davies cũng dựa trên cơ sở lắng nghe và tiếp thu ý kiến của khách hàng để mỗi sản phẩm đều gần gũi và hoàn thiện hơn, giúp các bạn trẻ dễ dàng thể hiện được cá tính và phong cách của mình. - Ngoài trang phục, Davies còn có cả các phụ kiện dành cho giới trẻ. Doanh nghiệp có kế hoạch phát triển dòng phụ kiện một cách mạnh mẽ như đối với trang phục hay không?
- Đa số phụ kiện của Davies được thiết kế để làm hoàn thiện hơn cho những bộ sưu tập của mình. Khi có mẫu trang phục mới, Davies sẽ xem xét và đánh giá xem cần thêm những gì để outfit của các bạn trẻ thêm cá tính và hoàn hảo, từ đó thiết kế và sản xuất thêm phụ kiện đi kèm. Do đó, trong tương lai thì trang phục vẫn là thế mạnh và trọng tâm phát triển của Davies, còn phụ kiện chỉ là phụ thêm mà thôi.
Tuy là một thương hiệu trẻ với phong cách được định hình dành riêng cho người trẻ năng động, cá tính, thế nhưng cách Davies thực hiện những bước đi của mình lại vô cùng trưởng thành với một tinh thần nghiêm túc và cầu thị rất cao. Luôn lắng nghe phản hồi và ý kiến đóng góp của khách hàng, Davies đã kịp thời đưa ra những thay đổi, cải tiến và hướng phát triển sản phẩm sao cho vừa phù hợp với thị trường lại vừa giữ được chất riêng của mình. Có lẽ đây chính là lý do khiến nhiều bạn trẻ yêu mến cái tên thương hiệu thời trang đường phố Davies đến như vậy.
Được yêu mến nhờ mức giá cạnh tranh và chất lượng xứng tầm
- Theo chị, thế mạnh của Davies so với những thương hiệu khác là gì?
- Davies thường có những Q&A trên các trang mạng xã hội của mình để lắng nghe phản hồi của khách hàng nhằm hoàn thiện hơn nữa chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Rất vui là đa số các phản hồi đều cho thấy có 3 điều mà khách hàng ấn tượng nhất đối với Davies đó là: dẫn đầu về sản phẩm, hoạt động xuất sắc và sự thân thuộc với khách hàng. Trong đó, đánh giá về sản phẩm của Davies, nhiều khách hàng phản hồi rất tích cực về mẫu mã và đa số đều cho rằng sản phẩm của Davies có chất lượng vượt xa tầm giá.
Có được điều này là nhờ Davies luôn chú trọng đến từng chi tiết nhỏ trong suốt quá trình phát triển và hoàn thiện sản phẩm. Từ khâu thiết kế, lựa chọn nguyên phụ liệu cho đến quá trình cắt may... Davies đều tuân thủ chặt chẽ mọi tiêu chuẩn chất lượng đã được đề ra. Mọi thành viên của Davies đều ý thức rằng chỉ có chất lượng mới tạo nên thương hiệu, và chỉ có những câu chuyện thật ý nghĩa mới chạm đến trái tim của khách hàng. Chính vì vậy, Davies luôn trân trọng mọi nhân viên thiết kế, sáng tạo của mình và gọi họ là những "nghệ sĩ", bởi suy cho cùng, để một sản phẩm thời trang ra đời thì đòi hỏi rất nhiều sự sáng tạo nghệ thuật trong từng nét vẽ để tạo nên một bản thiết kế hoàn hảo đúng không nào!
Đối với những hoạt động để tiếp cận khách hàng, Davies đã tài trợ và tổ chức một số sân chơi riêng dành cho bạn trẻ hoạt động tại miền Trung và Đà Nẵng, tài trợ cho các trường đại học... Nhờ các hoạt động này mà Davies được đánh giá cao, trở nên quen thuộc và được khá nhiều bạn trẻ yêu thích.
Không phải vì sở hữu chất lượng tốt và thiết kế độc đáo, mang đậm chất riêng mà các sản phẩm của Davies có mức giá trên trời. Ngược lại, tầm giá phù hợp tương ứng với chất lượng chính là một lợi thế cạnh tranh không nhỏ của Davies trên thị trường thời trang nội địa. Bên cạnh đó, những hoạt động xã hội hướng đến giới trẻ cũng là một yếu tố khiến cho hình ảnh của Davies trở nên gần gũi và thân thiện hơn trong mắt khách hàng.
Vượt qua khó khăn trong sự ủng hộ và tin tưởng của đông đảo khách hàng trẻ
- Có vẻ như Davies được các bạn trẻ tại Việt Nam đánh giá rất cao. Có kỷ niệm nào đặc biệt và ý nghĩa với khách hàng mà chị muốn chia sẻ không?
- Chắc chắn là thương hiệu nào cũng có những kỷ niệm đáng nhớ với khách hàng của mình. Đối với Davies, kỷ niệm ấn tượng nhất có lẽ là dịp sinh nhật vào ngày 02/12/2019. Davies đã lên kế hoạch tổ chức sinh nhật như một buổi camp và cũng có chuẩn bị một số sản phẩm kỉ niệm phiên bản giới hạn. Hôm đó, từ 4h.30 sáng thì các Founders đã có mặt tại nơi tổ chức. Tuy nhiên, các bạn trẻ đã xếp hàng ở đó rất đông rồi. Thậm chí có bạn từ Tp. Hồ Chí Minh vừa đáp chuyến bay ra Đà Nẵng lúc 2h sáng thì cũng vội đón xe tới Davies ngay, hay có những phụ huynh cũng không ngại chở con đến Davies từ 4h sáng để xếp hàng... Phải nói thêm rằng đó là thời điểm cuối năm nên thời tiết rất lạnh, vậy mà các bạn đã không ngại thức dậy từ rất sớm để chạy đến Davies chỉ vì sợ không nhận được sản phẩm kỷ niệm. Thực sự, tất cả mọi thành viên của Davies đều rất cảm động vì không nghĩ lại nhận được sự ủng hộ nhiệt tình như vậy từ các bạn. Đây quả thực là một kỷ niệm đẹp và rất khó quên với Davies.
Bên cạnh đó, cũng có một số khách hàng phản hồi về trải nghiệm không tốt lắm với dịch vụ đóng gói, giao nhận khi mua hàng của Davies. Về điều này, Công ty cũng ghi nhận rất nghiêm túc và đang cố gắng khắc phục bằng cách tăng cường kiểm soát và bổ sung thêm điều khoản chặt chẽ hơn với dịch vụ của bên thứ 3. Hi vọng trong tương lai thì các vấn đề này sẽ được khắc phục để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm hoàn hảo hơn. - Dịch bệnh có ảnh hưởng nhiều tới hoạt động kinh doanh của Davies không? Doanh nghiệp có kế hoạch phát triển như thế nào để thích nghi với điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn sắp tới?
- Hiện tại, Davies có 2 chi nhánh Flagship Store ở Đà Nẵng và ở Tp. Hồ Chí Minh đều phải đóng cửa vì dịch bệnh nên cũng giảm đi lượt tiếp cận hình ảnh với khách hàng. Không chỉ vậy, việc một số bộ phận vận chuyển đang tạm ngưng cũng gây nhiều khó khăn cho hoạt động bán hàng online của Davies.
Để thích nghi với giai đoạn khó khăn này, Công ty cố gắng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi để khuyến khích khách hàng trải nghiệm sản phẩm của Davies tại website chính thức hay các sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada, Dosiin). Bên cạnh đó, Davies cũng tăng cường nhiều hoạt động trực tuyến trên mạng xã hội để duy trì tình yêu với các Fans. Hiện Davies có nhiều chương trình voucher giảm giá, deal shock, mua kèm... giúp khách hàng có khả năng chi trả hơn. Trên website chính thức của Davies cũng có chương trình giảm giá, freeship toàn quốc. Ngoài ra, Công ty cũng đưa ra chương trình tặng quà hàng tuần vào 21h thứ 7 cho các Davies Fans nên vào thời điểm này thường có lượng truy cập rất lớn.
Mong muốn của Davies là mang đến những giá trị sản phẩm tốt như độ bền chất liệu, đột phá trong thiết kế, phát triển trong sản xuất... Ngoài ra, Davies còn tạo công ăn việc làm cho người Việt cũng như thực hiện giấc mơ của chính mình tại Việt Nam (thay vì là giấc mơ Mỹ), giúp các anh em nghệ sĩ Việt Nam có một nơi để sáng tạo và thể hiện tài năng của mình, tạo sân chơi cho các bạn trẻ (nhạc rap), giúp các bạn thanh niên Việt Nam tìm hiểu thêm về khởi nghiệp thông qua nhiều hoạt động kết hợp với các doanh nghiệp khác...
Tình cảm của khách hàng chính là món quà và là sự ủng hộ vô giá đối với doanh nghiệp, đặc biệt đối với những giai đoạn khó khăn như dịch bệnh. Sự nỗ lực tiếp cận với khách hàng theo nhiều kênh khác nhau là một cách để Davies tiếp tục kết nối và phục vụ khách hàng trong thời điểm có nhiều gián đoạn như hiện nay. Mong rằng với nỗ lực của mình, Davies sẽ cùng với những người yêu mến thương hiệu này vượt qua khó khăn để tiếp tục phát triển thêm nhiều sản phẩm mới thật tốt, đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Những sản phẩm được yêu thích nhất của Davies
Áo thun nữ DSS Tee D Entertainment-violet
Áo thun local brand Davies - Violet D Entertainment Tee tự hào là một sản phẩm thời trang chất lượng và cá tính được sản xuất tại Việt Nam từ khâu thiết kế cho tới sản xuất bởi đội ngũ Davies.
Sản phẩm được làm từ chất liệu thun cotton với tính năng co giãn và thấm hút mồ hôi hiệu quả, tạo sự thoải mái tuyệt đối khi mặc. Phom áo rất dễ chịu, vừa vặn nhờ khảo sát từ ý kiến của 1000 khách hàng Davies để cho ra đời 3 size S, M, L giúp bạn dễ dàng lựa chọn. Kỹ thuật in lụa mà Davies sử dụng rất tiên tiến, đem đến chất lượng hình ảnh sắc nét, hạn chế bong tróc, bền đẹp lâu dài theo thời gian. Nét vẽ artwork 3D nghệ thuật và vô cùng bắt mắt, thể hiện tinh thần phóng khoáng và tự tin của người trẻ hiện đại.
Bạn có thể sở hữu sản phẩm áo thun Davies - Violet D Entertainment Tee này với mức giá 250.000 VND bằng cách nhấn vào đây.
Áo thun nam DSW Tee Gas
Áo thun nam là một sản phẩm phổ biến và quen thuộc với nhiều người, nhưng để chọn được một item áo thun vừa chất lượng lại vừa đẹp, nổi bật và thể hiện được chất riêng không phải là việc dễ dàng.
Chiếc áo thun nam phom rộng tay lỡ đen Gas Davies sở hữu phong cách thiết kế ấn tượng mới, thể hiện ngọn lửa đam mê rực cháy và tinh thần luôn sẵn sàng, "Dám bắt đầu" của người trẻ. Áo thun Gas Tee được sản xuất từ chất liệu thun cotton dệt riêng bởi Davies, mang đến cảm giác thoải mái nhờ độ co giãn cao, tính năng thấm hút mồ hôi tốt, thoáng mát khi mặc. Áo được phác thảo từ hình ảnh chiếc bật lửa Zippor dưới hình ảnh Logo D với kích thước tinh tế, vị trí đẹp mắt ở góc trái ngực áo. Sản phẩm được may theo 3 size áo thun nam chuẩn bao gồm size M, L, XL để khách hàng dễ dàng lựa chọn.
Áo thun nam form rộng tay lỡ đen Gas Davies này chắc chắn là một sản phẩm mà bạn không thể bỏ qua, đặc biệt là với mức giá cực kỳ hợp lý chỉ 285.000 VND. Bạn hãy nhấn vào đây để đặt mua ngay nhé.
Áo sơ mi nam DSW Shirt Over Grey Camou
Áo sơ mi local brand Over Grey Camou là item thời trang cực kỳ phù hợp với mùa hè mà bạn nên có một chiếc trong tủ đồ của mình. Sở hữu họa tiết Camou đẹp mắt, sơ mi Davies Over Grey Camou đã gây được ấn tượng tốt đẹp với các khách hàng trẻ ngay từ khi ra mắt.
Họa tiết Camouflage (hay còn gọi là camo – họa tiết rằn ri) là sự pha trộn độc đáo sắc thái của màu xám và xám xanh đậm, được Davies lấy cảm hứng từ bộ quân phục, giúp mang đến cho bạn hình ảnh mạnh mẽ và cá tính. Áo sơ mi có phom dáng rộng, phù hợp với nhiều vóc người khác nhau theo 3 size tiêu chuẩn M, L, XL. Hình ảnh in ấn trên áo bảo đảm độ sắc nét và không bong tróc nhờ kỹ thuật in hiện đại. Chất liệu lụa thoáng mát của sản phẩm không thể phù hợp hơn với mùa hè nóng nực này nữa, đặc biệt là độ dày vải vừa phải khiến bạn không phải lo bị lộ da hay bí bách đâu nhé.
Bạn có thể mua ngay sản phẩm áo sơ mi DSW Over Grey Camou này với mức giá 325.000 VND tại đây.
Áo khoác nam Davies Everest Grey Camou Jacket
Áo khoác nam local brand Davies Everest Grey Camou Jacket là một thiết kế với phong cách lấy cảm hứng từ quân phục, sở hữu nhiều nét độc đáo khác lạ mà bạn có thể bổ sung ngay vào tủ đồ của mình.
Điểm thu hút từ phối màu lạ mắt là yếu tố đầu tiên khiến áo khoác nam Everest Grey Camou ghi điểm trong lòng khách hàng. Sự kết hợp hài hòa giữa màu đen và họa tiết Camou cùng cách sắp xếp vị trí họa tiết Camou rất tinh tế và không bị rối mắt, đem đến hình ảnh áo khoác ấn tượng độc đáo. Phom áo chuẩn size được Davies nghiên cứu kỹ lưỡng nên phù hợp với hầu hết người mặc. Các chi tiết nhỏ trên áo cũng được chăm chút vô cùng tỉ mỉ, tạo nên nét riêng cho trang phục, từ phần túi hộp cho tới dây rút thân áo và nón. Chất liệu của Davies Everest Grey Camou Jacket có độ dày vừa phải nên lên phom rất đẹp mắt đồng thời có độ thoáng khí cao khi sử dụng.
Với mức giá là 425.000 VND, áo khoác nam local brand Davies Everest Grey Camou Jacket sẽ giúp bạn có những giây phút thoải mái, tự tin khi sử dụng. Hãy nhấn vào đây để đặt mua ngay nhé!
Quần nam DSW short Grey Camou
Quần short nam Grey Camou là một sản phẩm mới của Davies sở hữu ngôn ngữ thiết kế mạnh mẽ thông qua "chất lính". Sản phẩm được lấy cảm hứng từ quân phục với họa tiết Camou có mục đích ngụy trang, thể hiện tinh thần và năng lượng của người lính một cách mạnh mẽ và mới mẻ.
Sự pha trộn sắc thái của màu xám và xám xanh đậm đẹp mắt làm nên họa tiết Camouflage rằn ri cá tính. Kích thước quần short Grey Camou phù hợp với hầu hết người sử dụng nhờ được nghiên cứu dựa trên khảo sát kích thước trung bình của hàng ngàn khách hàng để cho ra bảng size tiêu chuẩn bao gồm M, L, XL. Quần sở hữu chất liệu thoáng mát, dễ chịu, độ dày vừa phải nhờ kết hợp với lớp lót mỏng bên trong. Tính thẩm mỹ và cá tính của quần short Grey Camou được thể hiện qua việc sắp xếp các túi hộp tiện lợi cùng nhiều phụ kiện khác tạo điểm nhấn đẹp mắt.
Quần short nam đẹp màu đen Grey Camou này có giá 295.000 VND, bạn có thể đặt mua tại đây.
Kiên trì với mơ ước phát triển vững mạnh Davies tại thị trường nước nhà
Davies luôn mong muốn đem đến những sản phẩm tốt nhất về cả chất lượng, độ bền lẫn thiết kế cho người Việt, bên cạnh đó là tạo ra môi trường để các anh em nghệ sĩ Việt được phát huy tính sáng tạo và thể hiện tài năng của mình cũng như lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đến với thế hệ trẻ. Cũng vì lý do đó, Davies tự hào với định hướng tập trung phát triển thương hiệu tại thị trường trong nước để trực tiếp mang đến những giá trị tốt đẹp cho người Việt.
Bp-guide tin rằng, với sự nỗ lực không ngừng và tận tâm theo đuổi sứ mệnh kinh doanh của mình, tinh thần "Dám bắt đầu" của Davies sẽ có sức lan tỏa ngày càng mạnh mẽ. Bạn có thể truy cập website của Davies tại https://www.davies.vn để tìm hiểu kỹ hơn và đặt mua những sản phẩm thời trang năng động, cá tính với chất lượng tuyệt vời nhé!
Người viết: Đặng Hạnh - Thái Hà
Người biên tập: Đặng Hạnh
Phong cách thời trang đường phố Davies
Vậy là qua bài viết trên, bạn đã hiểu thêm nhiều điều hay ho và thú vị về những câu chuyện đằng sau hành trình kinh doanh của thương hiệu Davies rồi phải không nào? Mong rằng bạn sẽ dành cho Davies sự quan tâm và ủng hộ thiết thực nhất để doanh nghiệp này tiếp tục sáng tạo và mang đến những sản phẩm thời trang tuyệt vời cho cộng đồng nhé!