Câu chuyện về hành trình phát triển từ xưởng phim hoạt hình đến đồ chơi trẻ em phát triển trí tuệ Hi Pencil

Câu chuyện về hành trình phát triển từ xưởng phim hoạt hình đến đồ chơi trẻ em phát triển trí tuệ Hi Pencil

Trên thế giới, có rất nhiều những nhân vật hoạt hình đã được phát triển thành thương hiệu đồ chơi nổi tiếng và có sức hút mạnh mẽ với trẻ em như Chuột Mickey, Vịt Donald của Mỹ, Doreamon của Nhật... Bạn có biết rằng, tại Việt Nam cũng đã có một thương hiệu đồ chơi nổi tiếng được phát triển từ nhân vật phim hoạt hình được rất nhiều bạn nhỏ yêu thích không? Hãy cùng khám phá ngay thế giới đồ chơi Hi Pencil để hiểu được tại sao các bạn nhỏ Việt Nam lại bị thu hút bởi những bạn Bút Chì vô cùng đáng yêu này nhé!

Bài viết có liên quan

Quá trình đem những nhân vật trong phim hoạt hình ra ngoài đời thực cùng Hi Pencil

Khởi nguồn từ một xưởng chuyên sản xuất phim hoạt hình dành cho thiếu nhi, Hi Pencil nổi tiếng bởi những nội dung bổ ích và đầy tính giáo dục. Tiếp nối những thành công đó, Hi Pencil đang xây dựng nên một thương hiệu đồ chơi dành riêng cho trẻ em với mục tiêu đem đến những sản phẩm đồ chơi an toàn, chất lượng, mang tính giáo dục và đậm chất Việt Nam. Nhờ quá trình sáng tạo, tận tụy, nhiệt huyết trong từng sản phẩm, đội ngũ Hi Pencil đã đem đến những sản phẩm được nhiều trẻ em yêu thích. Để tìm hiểu rõ hơn về Hi Pencil, mời bạn hãy cùng tham gia cuộc phỏng vấn với chị Phạm Thị Minh Thùy, là Marketing Manager của thương hiệu qua bài viết dưới đây nhé!

  • Xin chị hãy chia sẻ cùng độc giả của Bp-guide về sự ra đời của thương hiệu đồ chơi Hi Pencil?

  • Hi Pencil là tên bộ phim hoạt hình làm nên tên tuổi của Công ty Xin Chào Bút Chì. Sau khi phát hành, bộ phim đã chinh phục được một lượng lớn khán giả nhí nên đã tạo động lực cho cả Công ty giữ lại cái tên Hi Pencil để phát triển theo hướng sáng tạo nội dung số cho trẻ em. Từ đó, kênh Youtube Hi Pencil Studio ra đời và đã đạt hơn 1 triệu lượt theo dõi.

    Sau một thời gian khá dài làm cả hoạt hình và nội dung số dành cho trẻ em, Hi Pencil nhận ra rằng những bạn trẻ ở nước ta chưa có được một nhân vật hoạt hình đặc trưng nào mang thương hiệu Việt Nam như Đôraemon của Nhật Bản hay Chuột Mickey của Mỹ... Chính vì vậy, mục tiêu và ước mơ của Hi Pencil là có thể mang nhân vật hoạt hình Việt đến cho mọi người, và trước tiên là dành cho chính cho trẻ em Việt. Đó chính là lý do mà Hi Pencil lại phát triển thêm mảng đồ chơi như bây giờ.

    Xưởng phim hoạt hình được thành lập từ 01/06/2012 và đến năm 2018 thì bắt đầu thực hiện dự án phát triển đồ chơi trẻ em. Dưới sự định hướng và dẫn dắt đầy nhiệt huyết của chị Huỳnh Thanh Thanh - CEO và cũng là đồng sáng lập của thương hiệu, Công ty đã từng bước phát triển đồ chơi và nhiều sản phẩm khác dành cho trẻ em mang thương hiệu Hi Pencil.

    Cửa hàng đầu tiên và cũng là điểm giao dịch chính thức của Hi Pencil được mở tại số 221 Đinh Tiên Hoàng, p. Tân Định, Q.1, Tp. Hồ Chí Minh năm 2018. Đến nay, sản phẩm của Hi Pencil đã có mặt tại rất nhiều hệ thống nhà sách, siêu thị, cửa hàng trên cả nước. Các sản phẩm của Hi Pencil được sáng tạo dựa trên hình ảnh của các thành viên trong “Gia đình bút chì” gồm 4 nhân vật với 4 tính cách khác nhau:
    • Bút Chì: Là nhân vật chính trong gia đình với tính cách ham học và vô cùng thông thái.
    • Anh Xanh và anh Đỏ (bút xanh, bút đỏ): Là 2 nhân vật gây hài trong phim, rất tinh nghịch và năng động giống với mô tuýp các bạn nhỏ Việt Nam.
    • Em Vàng: Là em út, được nhiều bạn nhỏ yêu thích vì cá tính đáng yêu, thích nấu ăn, thường chăm sóc các anh nhưng cũng hay mít ướt và nhõng nhẽo.

  • Chị hãy chia sẻ đôi nét về quy trình sản xuất hơn 30 loại sản phẩm của Hi Pencil?

  • Hi Pencil tự thiết kế 100%, sau đó gia công tại nhà xưởng của đối tác tại Việt Nam hoặc nước ngoài. Trong tương lai, Hi Pencil sẽ cố gắng vận hành một xưởng riêng về mảng may mặc, còn với những sản phẩm yêu cầu sản xuất có công nghệ cao hơn thì vẫn sẽ sản xuất tại xưởng của các đối tác chuyên nghiệp.

Chị Huỳnh Thanh Thanh - CEO và đồng sáng lập của Hi Pencil

Có thể thấy rằng, việc lựa chọn hình ảnh chiếc bút chì vô cùng thân thuộc với trẻ em để phát triển thành một thương hiệu nhân vật hoạt hình là một ý tưởng tuyệt vời. Chị Thanh Thanh cùng với các cộng sự của mình đã vô cùng sáng tạo khi đã phát triển được đến hơn 30 sản phẩm lấy ý tưởng từ các nhân vật trong Gia đình Bút Chì đáng yêu này. Tiếp xúc trực tiếp với những nhân vật trên phim hoạt hình sẽ giúp các bé học hỏi được rất nhiều điều tích cực từ tính cách cũng như khả năng tư duy, sáng tạo mà Hi Pencil đã xây dựng thông qua từng sản phẩm.

Hi Pencil luôn cân nhắc kỹ lưỡng về hình ảnh, thẩm mỹ, màu sắc và độ an toàn trong từng sản phẩm

  • Phản ứng của khách hàng như thế nào khi đón nhận các sản phẩm của Hi Pencil thưa chị?

  • Thời gian đầu, do chưa có kinh nghiệm nên Hi Pencil cũng gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận thị trường đồ chơi. Tuy nhiên, do Hi Pencil là nhân vật tự sáng tạo phù hợp với trẻ em Việt Nam, đồng thời đội ngũ của Công ty cũng quyết tâm xây dựng một thương hiệu đồ chơi của người Việt Nam, phù hợp với trẻ em Việt Nam, do đó, mọi hoạt động thăm dò thị trường bằng A/B test cũng như thiết kế, sản xuất với số lượng ít để tìm ra SKU phù hợp nhất đều được thực hiện một cách thận trọng, từ đó xác định được đúng nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. May mắn là do sức ảnh hưởng của bộ phim khá lớn nên hầu hết các khán giả của phim đều trở thành khách hàng của Hi Pencil, nhờ đó mà thương hiệu cũng phát triển thuận lợi hơn.

    Vào tháng 3/2021, Hi Pencil cũng vừa tung ra bộ sản phẩm “My dearest friends” để kỷ niệm 2 năm thành lập cửa hàng. Rất vui là khách hàng đã đón nhận rất tích cực dù năm nay rơi vào tình hình dịch bệnh khó khăn. Đây là bộ sản phẩm được Hi Pencil đầu tư nhiều nhất và cũng là bộ sản phẩm được người tiêu dùng cũng phản ứng tốt nhất. “My dearest friends” được lấy ý tưởng từ những vật dụng thân thuộc đối với các bạn nhỏ đi học, đó là những cây bút màu, bút sáp dầu, balo, những chú gấu bông các bạn nhỏ ôm đi ngủ...

  • Chị có thể chia sẻ đôi nét về cách mà Hi Pencil đảm bảo chất lượng cũng như độ an toàn với sức khỏe trẻ em trong từng sản phẩm?

  • Đây có lẽ là thử thách của tất cả các thương hiệu sản xuất đồ chơi, đồ dùng cho trẻ em. Giải pháp của Hi Pencil là luôn thử nghiệm kỹ càng, nhiều lần các sản phẩm mẫu trước khi đưa vào sản xuất đại trà. Ngoài kết quả nghiên cứu và thử nghiệm của bộ phận R&D, sau khi nhận được kết quả kiểm nghiệm từ những cơ quan đánh giá chất lượng uy tín như Công ty Cổ Phần Kiểm định khử trùng Vietnamcontrol thì Hi Pencil cũng lấy thêm kết quả thử nghiệm từ nhóm khách hàng nhỏ của mình, đồng thời lắng nghe ý kiến từ phụ huynh để khắc phục nhược điểm nếu cần.

Điều nổi bật nhất trong các sản phẩm của Hi Pencil đó là về mặt hình ảnh. Sở hữu một đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm trong quá trình xây dựng nhân vật hoạt hình, những sản phẩm của Hi Pencil luôn mang những màu sắc đặc trưng riêng biệt của thương hiệu. Thêm vào đó, chất lượng sản phẩm được công nhận an toàn với sức khỏe của trẻ em cũng là yêu cầu được thương hiệu này đặt lên hàng đầu. Đội ngũ của Hi Pencil luôn tiếp thu những góp ý của khách hàng để khắc phục và phát triển sản phẩm trở nên tốt nhất. Nhờ vậy, các bậc phụ huynh cũng tin dùng thường xuyên mua những sản phẩm này cho con em mình sử dụng.

Phát triển vững chắc nhờ sự tin tưởng và yêu quý của những "khách hàng nhí"

  • Theo chị, lợi thế cạnh tranh của Hi Pencil là gì?

  • Lợi thế lớn nhất của Hi Pencil đó là nhóm đồ chơi Giáo Trí - kết hợp giữa giáo dục và giải trí. Với những đồ chơi này, em bé vừa cảm thấy vui nhưng cũng nhận được rất nhiều giá trị giáo dục trong suốt quá trình chơi. Bé có thể rèn luyện được sự nhanh nhạy, khéo tay, quan sát tốt, nhận biết màu sắc... Hi Pencil cho rằng đây chính là điểm mạnh mà đội ngũ cần phát huy và sáng tạo để tăng tính cạnh tranh hơn nữa trên thị trường.

  • Khách hàng thường phản hồi như thế nào khi chọn mua sản phẩm của Hi Pencil thưa chị?

  • Có lẽ, câu trả lời thú vị nhất mà Hi Pencil thường nhận được khi hỏi các vị phụ huynh "Anh/chị biết đến Hi Pencil từ đâu?" đó là: "Con anh/chị chỉ đó!" Vui nhất là khi Hi Pencil làm những buổi workshop, hầu hết các bé tham gia đều nhớ rất rõ tên nhân vật mà các "diễn viên" của Hi Pencil hóa thân. Các bạn líu lo gọi "Chị Bé con", "Anh Bút Chì", "Em Vàng"... và tỏ ra vô cùng thích thú. Đây có lẽ là những phản hồi thú vị nhất và cũng là động lực lớn nhất để đội ngũ của Hi Pencil không ngừng sáng tạo để có thể mang đến cho những khách hàng nhí của mình nhiều sản phẩm đẹp, thú vị và mang nhiều ý nghĩa giáo dục hơn nữa.

Theo tâm niệm sản xuất của Hi Pencil, đồ chơi không chỉ dùng để chơi mà còn có thể kết hợp để giáo dục con trẻ. Chính nhờ điểm này mà những sản phẩm của Hi Pencil luôn nổi bật hơn so với những sản phẩm đồ chơi khác trên thị trường. Tận dụng sự yêu thích của các bé qua các nhân vật hoạt hình, Hi Pencil ngày càng mở rộng và nhận được sự yêu quý nhiều hơn từ các bé cũng như phụ huynh. Mời bạn hãy cùng tìm hiểu những sản phẩm chất lượng, mang đậm dấu ấn của Hi Pencil dưới đây nhé!

Những sản phẩm chất lượng, mang đậm dấu ấn của Hi Pencil được trẻ em yêu thích nhất

Bộ truyện tranh Xin Chào Bút Chì

Sản phẩm đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đó là bộ truyện tranh Xin chào bút chì dành cho bé từ 4 đến 8 tuổi được lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình cùng tên của Hi Pencil.

Bộ truyện tranh này được đội ngũ của Hi Pencil sản xuất nhằm khuyến khích các bé đọc sách nhiều hơn thay vì tiếp xúc với các thiết bị điện tử. Lấy nội dung từ những tình huống vô cùng thân thuộc thường ngày trong trường học, gia đình, bạn bè,... câu chuyện trong "Xin chào Bút Chì" đem đến những bài học ý nghĩa, thiết thực cho các bé. Bộ truyện gồm 4 tập mang tên Chúng mình là gia đình bút, Nhổ củ cải, Buổi cắm trại, Một lần bán rau củ. Cuối mỗi tập truyện còn có một trang tô màu để các bé thỏa sức sáng tạo.

Bộ truyện được thiết kế với kích thước lớn 20 x 20cm giúp các hình vẽ trở nên sinh động, gần gũi hơn bao giờ hết. Bạn có thể mua bộ truyện này cho bé nhà mình bằng cách nhấn vào đây với giá 180.000VND.

Bút sáp dầu nhà bút

Nhằm phát triển trí tưởng tượng cũng như óc sáng tạo, khả năng nghệ thuật của các bé, đội ngũ của Hi Pencil đã cho ra mắt bộ bút sáp dầu nhà bút giúp bé trổ tài hội họa.

Bộ bút sáp gồm 12 màu đa dạng với sắc màu sinh động, rực rỡ giúp bé tha hồ tạo nên thế giới của riêng mình. Chất màu mềm giúp các bé với lực tay chưa mạnh có thể tô vô cùng dễ dàng. Khả năng chồng màu cũng sẽ giúp bé sáng tạo nhiều màu sắc hơn so với bộ màu tiêu chuẩn. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn về sức khỏe nên bạn không cần phải lo lắng khi cho bé sử dụng sản phẩm này.

Hiện sản phẩm đang được khuyến cáo sử dụng cho những bé trên 3 tuổi. Bạn có thể mua hộp bút sáp dầu này cho bé với giá chỉ 53.000 VND bằng cách nhấn vào đây.

Balo bút chì

Ở lứa tuổi đi học mầm non, balo là dụng cụ không thể thiếu dành cho các bé. Nắm bắt tâm lý này, đội ngũ của Hi Pencil đã cho ra mắt balo theo bé đến trường với thiết kế vô cùng phù hợp cho trẻ em từ 4 đến 8 tuổi.

Balo của Hi Pencil được thiết kế với trọng lượng chỉ 200 gam giúp giảm bớt sức nặng trên vai, từ đó đảm bảo không ảnh hưởng tới cột sống cũng như phần hông của các bé. Với kích thước 35 x 29 x 5cm, đây là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời để bé đựng đồ đi học hàng ngày như quần áo, tập, vở... Chất liệu balo được làm từ da PU để có thể dễ dàng vệ sinh, vừa tiện lợi, vừa sạch sẽ.

Sản phẩm hiện được bán với giá 389.000 VND. Để sở hữu chiếc balo vô cùng dễ thương này của Hi Pencil, bạn có thể mua bằng cách nhấn vào đây.

Bộ thẻ card học tập

Không chỉ tự sản xuất ra những sản phẩm đồ chơi cho trẻ em, Hi Pencil còn là đối tác phân phối độc quyền của các sản phẩm thương hiệu đồ chơi giáo trí Mideer. Một trong những sản phẩm gây tiếng vang của thương hiệu này đó là Bộ thẻ card học tập.

Bộ thẻ card học tập giúp bé dễ dàng nhận biết những hình ảnh quen thuộc xung quanh như hình tròn, hình vuông, các hình dạng khuôn mặt, các bộ phận trong cơ thể, các mùa trong năm, các thành viên trong gia đình,... và vô vàn các chủ đề khác với những hình ảnh vừa vui nhộn vừa sinh động. Với bộ thẻ card này các bé không chỉ củng cố được việc nhận biết hình ảnh mà còn có thể phát triển trình độ tiếng Anh của bản thân. Sản phẩm được nghiên cứu có thể kích thích tư duy về hình ảnh ngôn ngữ cũng như giúp các bé nâng cao khả năng ngôn ngữ của bé. Các góc của thẻ học đã được thiết kế bo tròn để hạn chế nhất khả năng gây tổn thương cho bé.

Hiện Bộ thẻ card học tập đang bán với giá 660.000 VND gồm 16 tấm thẻ tương ứng với 16 chủ đề giúp cung cấp đầy đủ kiến thức về thế giới xung quanh cho bé. Bạn có thể mua sản phẩm này bằng cách nhấn vào đây.

Bộ sưu tập hóa thạch

Sản phẩm cuối cùng mà Bp-guide muốn giới thiệu đến bạn đó chính là Bộ sưu tập hóa thạch khủng long. Đây cũng là bộ sản phẩm mà Hi Pencil phân phối cho thương hiệu Mideer.

Bộ sưu tập hóa thạch được thiết kế với kích thước 17,7 x 9 cm với những bộ xương hóa thạch khủng long chi tiết nhất. Khi chơi cùng bộ sưu tập này, các bé sẽ thỏa trí tưởng tượng với những nhân vật khủng long từ thời xa xưa. Đồng thời có thể phát triển trí thông minh, kỹ năng tập trung cũng như tư duy logic của bản thân bằng cách lắp ghép lại những bộ xương trở về hình dáng ban đầu. Sản phẩm này cũng được nghiên cứu có thể giúp các bé phát triển các kiến thức về mặt sinh học và lịch sử.

Bộ sản phẩm vô cùng hữu ích này đang được bán với giá 145.000 VND. Bạn có thể ghé website của Hi Pencil và đặt mua bằng cách nhấn vào đây.

Định hướng phát triển trong tình hình dịch bệnh của Hi Pencil

  • Chị có thể chia sẻ đôi nét về định hướng xuất khẩu sản phẩm của Hi Pencil?

  • Trong vòng 5 năm tới, Hi Pencil chưa có định hướng xuất khẩu về mảng đồ chơi, nhưng đã có định hướng xuất khẩu về phim hoạt hình. Khi phim hoạt hình được mang ra thế giới và được công nhận thì việc mang những sản phẩm đồ chơi Việt ra ngoài thế giới sẽ dễ dàng và có bước đệm tốt hơn. Hi Pencil đang nhắm tới thị trường Châu Á trước tiên, vì văn hóa châu Á sẽ có nhiều điểm tương đồng, người xem sẽ dễ tiếp cận hơn.

  • Hi Pencil đã có sự thay đổi như thế nào để thích nghi với điều kiện kinh tế khó khăn do dịch bệnh hiện nay?

  • Đây là tình hình khó khăn chung mà tất cả các doanh nghiệp đều phải đối mặt. Hi Pencil cần chuyển đổi số rất nhiều để khách hàng có trải nghiệm mua hàng online tốt nhất.

    Hiện tại, Hi Pencil chỉ tập trung cửa hàng tại 221 Đinh Tiên Hoàng, nhưng dự định sẽ mở thêm cửa hàng tại Cần Thơ vì lượng khách hàng yêu thích Hi Pencil tại đây khá đông đảo. Do đó, đây sẽ là địa điểm chính thức tiếp theo mà Hi Pencil mở rộng hệ thống kinh doanh của mình.

Có thể thấy rằng, Hi Pencil đã chọn cho mình một hướng đi phù hợp và mọi chiến lược kinh doanh cũng được thực hiện từng bước rất hiệu quả. Việc phát triển thương hiệu đồ chơi từ nhân vật phim hoạt hình không mới trên thế giới, nhưng ở Việt Nam thì đây vẫn là hướng đi mới mẻ. Do đó, những thành tựu bước đầu của Hi Pencil quả thật rất đáng được ghi nhận và khích lệ. Chúng ta hãy cùng chúc cho Hi Pencil ngày một thành công hơn nữa, để những bộ phim hoạt hình và thương hiệu đồ chơi Việt Nam sẽ được bạn bè quốc tế biết đến nhiều hơn nữa nhé!

Cảm ơn chị Minh Thùy về buổi phỏng vấn ngày hôm nay. Bạn và bé yêu của mình có thể tham khảo những bộ phim hoạt hình ý nghĩa của Hi Pencil bằng cách truy cập vào link YouTube tại đây, hoặc đặt mua những sản phẩm chất lượng của Hi Pencil qua website https://www.hipencilstore.com/.

Người viết: Thu Phương - Thái Hà
Người biên tập: Thu Phương

Từ đội ngũ biên tập của chúng tôi

Đồ chơi trẻ em phát triển trí tuệ Hi Pencil

Bạn thấy đấy, tâm huyết của chị Thanh Thanh cùng với đội ngũ sáng tạo của Hi Pencil thật đáng được trân trọng và ủng hộ đúng không nào! Đã đến lúc thị trường đồ chơi cho trẻ em Việt Nam phải được thay da đổi thịt bởi những thương hiệu trong nước với cách làm uy tín và sản phẩm chất lượng, để các bạn nhỏ không chỉ vui chơi mà còn học tập được nhiều nét văn hóa đặc sắc của đất nước mình. Hãy ủng hộ Hi Pencil như một cách đồng hành cùng những ý tưởng kinh doanh tốt đẹp dành cho con trẻ, để Gia đình Bút Chì ngày càng cho ra đời nhiều sản phẩm ý nghĩa và hữu ích hơn nữa bạn nhé!